Các cách lựa chọn người bán uy tín khi mua hàng tại Amazon

Để có thể lựa chọn được những món hàng tốt, uy tín, giá rẻ, dịch vụ giao hàng nhanh tại Amazon sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn lựa chọn Seller (người bán). Dưới đây là những cách để bạn có thể chọn được những người bán uy tín khi order hàng từ Amazon.

Sau đây, Hncpro chúng tôi xin được đưa ra những bí quyết giúp người tiêu dùng Việt có thêm các để chọn được những sản phẩm tốt nhất, (Xem thêm: ship hàng Mỹ về VN) giá rẻ nhất, cách phân loại người bán hàng, đánh giá mức độ uy tín của người bán và ước lượng thời gian giao hàng từ Amazon.

1. Cách phân biệt các loại người bán (Seller) trên Amazon

Không phải tất cả các sản phẩm trên Amazon đều được cung cấp bởi Amazon mà bao gồm các nhà bán lẻ khác nhau. Hàng hóa trên Amazon sẽ được phân chia theo 3 kiểu Seller khác nhau như sau:

(Xem thêm: Order hàng từ Mỹ)– Hàng hóa được bán và giao bởi Amazon (Ships and sold by Amazon): Những sản phẩm này thường có chữ Prime đi kèm. Đây là những sản phẩm do chính Amazon cung cấp và chịu trách nhiệm giao hàng. Với những sản phẩm này các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như chính sách giao hàng và đổi trả là khá nhanh chóng.

Loại hàng hóa được bán và giao bởi Amazon là uy tín nhất

Chẳng hạn nhìn hình cho sản phẩm MacBook được chọn ở trên bạn sẽ thấy, mũi tên chỉ qua trái về chữ Prime ám chỉ chiếc MacBook này đang có tại kho của Amazon, chứ không phải chỉ là sản phẩm bán bởi Amazon. Chữ Prime có ý nghĩa là món hàng này sẽ được ưu tiên vận chuyển đến nhà của người mua có Prime Membership trong 2 ngày từ kho hàng Amazon. Prime Membership thường yêu cầu người dùng phải trả $99 một năm (hoăc $49 cho học sinh) để được các quyền lợi đặc biệt từ Amazon.

Kế đến là vùng được khoanh đỏ hình chữ nhật. Vùng này để chỉ người bán là Amazon.com, vì thế các bạn an tâm không sợ bi lừa đảo gì cả và đổi trả miễn phí trong vòng 1 tháng kể từ ngày nhận hàng. Mũi tên phía dưới dùng để chỉ còn nhiều người bán loại MacBook này trên Amazon nữa, bạn có thể tham khảo thông tin giá từ các nhà bán lẻ khác cho sản phẩm.

– Hàng hóa ký gửi tại Amazon (Sold by XYZ and Fulfilled by Amazon): Đây là dạng hàng hóa do một Seller khác XYZ nào đó cung cấp nhưng được ký gửi tại kho của Amazon và được Amazon đảm bảo về việc giao nhận cũng như chất lượng sản phẩm. Với loại sản phẩm này bạn cũng có thể yên tâm vì được giao hàng bởi Amazon, ngoài ra dạng hàng hóa này thường được bán bởi những seller uy tín của Mỹ.

 chọn người bán với giá rẻ nhất

Chọn người bán hàng trên amazon với giá rẻ nhất


Ví dụ nhìn vào bức hình trên, bạn có thể thấy ADG Group là seller ủy thác cho Amazon bán. Bên cạnh mức giá mà ADG Group đưa ra có chữ Prime và ở cột Delivery còn có chữ (Fulfillment by Amazon – Đảm bảo bởi Amazon). Tuy seller chỉ có khoảng gần 700 reviews nhưng nếu mua hàng của seller này thì được đảm bảo bởi Amazon. Ngoài ra, cột Condition chỉ tình trạng hàng (hàng dùng rồi là used hay hàng còn mới new, cũng như đánh giá về chất lượng của hàng hóa).

– Hàng được bán và giao bởi Seller khác (Ships from and sold by XYZ): Có nghĩa là những mặt hàng này được đăng bán và vận chuyển bởi một nhà bán lẻ khác có tên XYZ nào đó, Amazon chỉ là nơi đăng bán mà thôi. Mua hàng của nhóm seller này tương đối rủi ro vì vậy bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin của người bán trước khi quyết định mua hàng. Trường hợp này, bạn nên xem kỹ phần đánh giá Seller này ngay trên Amazon để biết được mức độ uy tín của nhà cung cấp.

Thông thường các seller này bắt bạn trả phí shipping như Applenoim và nếu bạn muốn trả hàng, bạn phải tự ra bưu điện trả chứ người bán không cung cấp dịch vụ đổi trả miễn phí như Amazon và seller ủy thác cho Amazon bán.

2. Cách đánh giá uy tín người bán (Seller) trên Amazon

Đối với mỗi sản phẩm trên Amazon, trước khi quyết định chọn mua, ngoài việc phân biệt các loại sellernhư trên, bạn có thể đánh giá chất lượng sản phẩm dựa trên 2 yếu tố sau:

– Điếm đánh giá Seller (Rating): Với những mặt hàng có điểm đánh giá cao (Rating cao), điều đó có nghĩa là uy tín của người bán được đánh giá cao, họ đã hoạt động kinh doanh lâu năm tại Amazon, và đã nhận được sự tin tưởng từ những người mua hàng khác trước đây. Vì vậy bạn nên ưu tiên chọn những Seller có Ratings cao.

– Phản hồi từ người mua (Feedback): Tại trang thông tin về người bán, Amazon luôn cho phép hiển thị công khai các lời bình luận, nhận xét từ những người mua hàng đã đặt hàng từ Seller này, bạn có thể dựa vào Feedback để tham khảo và đưa ra quyết định nên chọn Seller nào tin tưởng hơn.

3. Cách xác định thời gian giao hàng khi đặt mua trên Amazon

Khi mua hàng trên Amazon, thời gian giao hàng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các Seller. Thông thường những mặt hàng được bán và giao bởi Amazon sẽ nhận được trong khoảng 2-3 ngày làm việc. Những mặt hàng được giao bởi các Seller khác tại nước Mỹ sẽ mất khoảng 5 ngày làm việc, song cũng có những seller phải mất đến 20 ngày mới nhận được hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét