Tại vì sao order hàng từ Mỹ về Việt Nam mà tem lại Made In China

Mua hàng hộ Mỹ đang là một hoạt động mua sắm online phổ biến ở Việt Nam trong vài năm trợ lại đậy. Tuy nhiên thực tế, có rất nhiều khách hàng khi order hàng Mỹ hoặc sử dụng dịch vụ mua hộ hàng Mỹ tại Hncpro.com thường thắc mắc: "Vì sao tôi mua hàng nhập khẩu trực tiếp tại Mỹ mà lại có chữ" MADE IN CHINA ??? WHY?

Trước rất nhiều thắc mắc khách hàng như vậy, hôm nay NaViNa sẽ giải đáp thắc mắc này một cách triệt để nhất cho khách hàng không lăn tăn khi nhờ mua hộ hàng Mỹ tại NaViNa.


Đầu tiên khách hàng cần phân biệt rõ 2 thuật ngữ sau:

- “HÀNG MỸ”  (hàng được mua tại Mỹ và nhập khẩu về Việt Nam)

-  HÀNG MADE IN U.S.A (hàng được sản xuất, gia công thành phẩm tại Mỹ)

Hai thuật ngữ này là KHÁC NHAU, quý khách cần phân biệt rõ !

Thực tế hiện nay, 80% hàng hóa được bày bán và sử dụng ở Mỹ là có xuất xứ là: MADE IN CHINA, Made in Mexico, Made in Thailand, Made in Bangladesh, Made in Indonesia,.. và thậm chí là MADE IN VIETNAM như giày Adidas hay Nike. Và thực tế, chỉ có 15-20% còn lại là sản phẩm là MADE IN U.S.A. 

=> Điều đó có nghĩa là:  Quý khách mua hàng nhập khẩu từ MỸ thì 80% hàng hóa sẽ là Made in China và các nước khác, còn lại chỉ rất ít sản phẩm made in USA

Vậy lý do là gì?

- Lý do chính là do chi phí nhân công tại Mỹ rất cao. Và chi phí đó đã làm cho giá thành sản phẩm đội lên cao dẫn tới sức tiêu thụ sản phẩm cạnh tranh rất yếu trên thị thường Mỹ cũng như quốc tế. Do đó các công ty Mỹ có xu hướng mở nhà máy, xưởng sản xuất thuê nhân công ở các nước có chi phí nhân công rẻ, sẽ tiết kiệm một  khoản chi phí khổng lồ. Trong đó Trung Quốc- "công xưởng của Thế giới" được xem là thiên đường thuê nhân công GIÁ RẺ với các công ty Mỹ như Apple, IBM, Microsoft, HP, Dell,...

=> Do đó rất nhiều hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ có mác "Made in CHINA", ngay chiếc điện thoại iPhone mới nhất bạn dùng cũng có thể là made in China (làm ở China nhưng tuân theo quy định chất lượng quốc tế của Apple)

Vậy hàng "Made in China" nhập khẩu Mỹ có chất lượng kém?

 Trả lời là KHÔNG PHẢI MÀ HOÀN TOÀN NGƯỢC LẠI, hàng nhập khẩu Mỹ "made in China" có chất lượng rất TỐT, vì nó cung cấp cho cả thị trường nội địa Mỹ, người dân Mỹ vẫn dùng iPhone Made in China và sản phẩm đó tuân theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, quy định nghiêm ngặt.

Thông thường các công ty ở Mỹ thường đưa ra các kiểu thiết kế, yêu cầu về vật liệu, và tiêu chuẩn chất lượng QUỐC TẾ của sản phẩm, và trong rất nhiều trường họp các công ty Mỹ cung cấp luôn cả nguyên vật liệu, vấn đề còn lại là gia công. Tất cả các sản phẩm sau khi được sản xuất đều phải qua kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn của Mỹ yêu cầu thì mới được nhập khẩu và bày bán trên thị trường bởi vì chỉ cần sơ suất nhỏ trong khâu kiểm nghiệm , giám định, sản phẩm kém chất lượng , gây thiệt hại và bị người tiêu dùng Mỹ tẩy chay hoặc thưa kiện thì công ty đó bị thiệt hại rất lớn về kinh tế, danh tiếng, thậm chí có thể bị phá sản.

TÓM LẠI: Hàng nhập khẩu từ Mỹ gần như đa số là MADE IN CHINA và các nước khác, chất lượng tương đương made in USA vì tuân theo tiêu chuẩn chung về chất lượng Mỹ, nên qúy khách mua hàng Mỹ nhưng made in China là bình thường, CHẤT LƯỢNG TỐT, không phải hàng nhái giả, nên yên tâm sử dụng

Lý do khách hàng Việt Nam sợ mác Made in China do tình trạng hàng giả hàng nhái tại thị trường Việt Nam đang ở mức báo động do những tác hại của sản phẩm Trung Quốc kém chất lượng làm cho người tiêu dùng Việt có cái nhìn không thiện cảm đối với những sản phẩm “Made in China”

- Điều cuối, NaViNa viết ra bài viết này không phải đề cao hàng MADE IN CHINA ở Mỹ ,mà mục đích chính là giúp quý khách hiểu thêm về thị trường hàng hóa, về loại sản phẩm mua từ Mỹ. Và quý khách cũng đừng ngạc nhiên vì sao mua hàng trên các website Mỹ như Amazon, Ebay, Bestbuy,Costco... sản phẩm nhập về lại là " MADE IN CHINA" và các nước khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét